Bạn có nên nâng cấp lên Windows* 10 không?

Những lý do hàng đầu để nâng cấp lên Windows* 10

Ba lý do hàng đầu để bạn nâng cấp lên Windows:

  • Cải thiện giao diện (menu Start) và khả năng cá nhân hóa
  • Nâng cao các tính năng bảo mật
  • Bổ sung những tính năng giúp chơi game hiệu quả

Cải thiện giao diện và khả năng cá nhân hóa

Cải thiện cách tương tác của chúng ta với máy tính chính là một trong những bước tiến của Windows* 10. Khi sử dụng lại menu Start và ra mắt Cortana* (trợ lý cá nhân), Microsoft đang cải tiến giao diện người dùng (UI) và ghi điểm với những người dùng ưa thích sự đơn giản.

Menu Start

Menu Start của Microsoft được ra mắt lần đầu cùng với Windows* 95 cách đây hơn 20 năm. Kể từ đó đã có rất nhiều sự lặp lại nhưng không có thay đổi nào đáng kể, cho đến khi Windows* 8 ra đời và thay thế menu Start bằng Start Screen với các “ô động”. Giao diện hỗ trợ màn hình cảm ứng và các ứng dụng trải khắp màn hình khiến người dùng rối mắt. Microsoft đã nhận được những lời phê bình mạnh mẽ và thẳng thắn.

Windows* 10 không chỉ sử dụng lại menu Start mà còn bổ sung những tính năng tuyệt vời nhất của Start Screen ở Windows* 8. Sử dụng menu Start ở Windows* 10, bạn có thể:

  • Thay đổi kích thước của menu Start bằng cách kéo viền hoặc các góc của menu
  • Sắp xếp, thêm hoặc xóa bất kỳ ô, chương trình hay ứng dụng nào trên menu Start
  • Hoàn toàn thay đổi theo ý muốn riêng bằng cách thay đổi phối màu và các cài đặt khác

Với Windows* 10, Microsoft đã nói lời giã từ với Internet Explorer và giới thiệu trình duyệt Edge* mới. Theo Microsoft, trình duyệt mới này về cơ bản được xây dựng để đem đến trải nghiệm lướt web an toàn, hiện đại và dễ dàng cũng như tận dụng những cải tiến của tương lai.

Những tính năng mới cho phép bạn:

  • Xem trước nhiều trang bằng cách rê chuột lên các tab đang mở
  • Ghim tab vào thanh trình duyệt để nhanh chóng mở các trang web thường truy cập chỉ với một cú nhấp chuột
  • Tương tác với Cortana* trong khi bạn lướt web để nhận ưu đãi, phiếu giảm giá và thông báo

Máy tính để bàn ảo

Người dùng Mac và Linux đã biết rằng máy tính để bàn ảo là lựa chọn tuyệt vời cho những ai thường đồng thời mở nhiều chương trình nhưng vẫn muốn mọi thứ gọn gàng. Mục tiêu của Microsoft trong công cuộc tạo ra máy tính để bàn ảo bao gồm:

  • Giúp người dùng có nhiều không gian hơn để nhóm các cửa sổ liên quan với nhau
  • Giúp người dùng nhanh chóng tìm, thay đổi và nhóm cửa sổ
  • Giúp người dùng sắp xếp lại các nhóm và di chuyển cửa sổ khi thao tác

Những cải tiến bảo mật

Nhiều người nói rằng Windows* 10 là HĐH ổn định và an toàn nhất của Microsoft từ trước đến nay. Bảo mật là mối quan tâm lớn trong thế giới số ngày nay và Windows* 10 được thiết kế với ưu tiên hàng đầu về tính bảo mật. Những cải tiến về tính bảo mật gồm có:

Windows Defender*

Windows* 10 có chức năng Windows Defender* được thiết kế lại hoàn toàn, giúp bảo vệ máy tính cá nhân chống lại các phần mềm độc hại và vi rút. Windows Defender* chạy dưới nền để quét các tập tin mà bạn truy cập (trước khi bạn mở).

Windows Firewall*

Windows Firewall* đảm bảo tính bảo mật cho mạng của bạn bằng cách ngăn chặn tin tặc và các phần mềm độc hại xâm nhập vào máy tính cá nhân của bạn. Windows Firewall* thiết lập hàng rào bảo vệ giữa máy tính của bạn và các tin tặc trên thế giới.

Chơi game tuyệt hảo

Có thể nói rằng Windows* 10 được thiết kế dành cho các game thủ. Từ hỗ trợ DirectX 12 đến cung cấp những cách chơi game mới trên nhiều thiết bị, Windows* 10 có nhiều tính năng và lợi ích tuyệt vời cho game thủ ở mọi cấp độ.

Microsoft vừa công bố giải pháp Xbox Play Anywhere mới của mình. Giờ đây, bạn có thể mua Xbox Play Anywhere phiên bản kỹ thuật số để chơi trên Xbox One và bất kỳ máy tính nào chạy hệ điều hành Windows* 10 mà không phải trả thêm chi phí. Mở game lên rồi chơi tiếp ở đoạn bạn đang tạm dừng trên một thiết bị khác! Bạn sẽ không bị mất bất kỳ dữ liệu nào đã lưu cũng như bổ trợ hay thành tích của mình.

Truyền phát tích hợp

Bạn muốn truyền phát trực tiếp trận đánh vinh quang của mình cho thế giới xem? Chuyện nhỏ! Windows* 10 cho phép bạn truyền phát trực tiếp trò chơi bằng Game Bar. Chỉ cần nhấn đồng thời phím Windows và phím G. Bấm vào nút Phát (Broadcast) để bắt đầu truyền phát.

Có tính năng nào không được yêu thích?

Windows* 10 là lựa chọn chắc chắn đối với đa số người dùng vì hệ điều hành này có những tính năng cá nhân hóa tuyệt vời, cải thiện giao diện cũng như các tính năng bảo mật mạnh mẽ và nâng cao trải nghiệm chơi game. Vậy còn điều gì không được yêu thích? Trong một số trường hợp thì ưu tiên hàng đầu có lẽ không phải là nâng cấp lên Windows* 10.

Vậy câu trả lời là gì? Bạn có nên nâng cấp lên Windows* 10 không? Với đa số người dùng máy tính cá nhân, câu trả lời là có. An toàn và ổn định, Windows* 10 giúp bạn luôn kết nối, làm việc năng suất và giải trí theo cách thức hiệu quả.